บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 3
วันจันทร์
ที่ 29
มกราคม พ.ศ. 2561
เวลา 11.30 - 14.30
น.
Knowledge
(ความรู้)
·
สรุปเนื้อหาการเรียนการสอนจากสัปดาห์ที่แล้ว
·
แบ่งกลุ่ม (กลุ่มละ 4-5คน) ช่วยกันระดมความคิดในการเลือกหน่วยที่จะสอน และทำ Mind mapping เนื้อหาสาระสำคัญเกี่ยวกับหน่วยที่จะสอนก่อนลงมือทำแผนการสอน
กลุ่ม 1 เรื่อง ผีเสื้อแสนสวย
สิ่งที่อาจารย์เพิ่มเติม
1.อาจารย์แนะนำการทำ Mind mapping ที่ถูกต้องและมีความสมดุล น่าสนใจ น่าอ่าน
๒.อาจารย์แนะนำในเรื่องการเรียงลำดับเนื้อหา ว่าส่วนใดควรนำมาเขียนก่อนและหลัง
๓.อาจารย์แนะนำเนื้อหาที่ควรเพิ่มเติมในเรื่องประโยชน์ของผีเสื้อ
1.อาจารย์แนะนำการทำ Mind mapping ที่ถูกต้องและมีความสมดุล น่าสนใจ น่าอ่าน
๒.อาจารย์แนะนำในเรื่องการเรียงลำดับเนื้อหา ว่าส่วนใดควรนำมาเขียนก่อนและหลัง
๓.อาจารย์แนะนำเนื้อหาที่ควรเพิ่มเติมในเรื่องประโยชน์ของผีเสื้อ
กลุ่ม 3 เรื่อง ตัวเรา
กลุ่ม 4 เรื่อง ฝนจ๋า
กลุ่ม 5 เรื่อง แหล่งน้ำ
กลุ่ม 6 เรื่อง ของเล่นของใช้
Vocabulary (คำศัพท์)
Butterfly - ผีเสื้อ
Vehicle - ยานพาหนะ
Body - ตัวเรา
Rain - ฝน
Water source - แหล่งน้ำ
Toy - ของเล่น
Appliance - ของใช้
Applied
(การประยุกต์ใช้)
จากการเรียนการสอนในสัปดาห์นี้ สามารถนำไปวางแผนสำหรับการออกแบบแผนการสอนให้เหมาะสมกับประสบการณ์สำคัญของเด็กได้
ได้เรียนรู้หน่วยที่น่าสนใจและสามารถนำมาสอนได้ ได้ศึกษาข้อมูลเชิงลึกของเรื่องที่เลือก
ทำให้ได้ฝึกทักษะการคิดอย่างมีลำดับขั้นตอนและเป็นระบบ
Evaluation (การประเมิน)
Self (ประเมินตนเอง)
เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจฟังที่อาจารย์พูดมีข้อเสนอและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับอาจารย์เมื่ออาจารย์ถามคำถาม
ได้รับความรู้และเข้าใจถึงการเตรียมเนื้อหาในเรื่องนั้นๆ
Friends (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนและช่วยกันหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนและตอบคำถามอาจารย์ได้เป็นอย่างดี
Teacher
(ประเมินอาจารย์)
อาจารย์มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
ตรงต่อเวลาและเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีอาจารย์แต่งกายสุภาพเหมาะสมสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษาได้อาจารย์คอยให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการนำเสนอเพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
Photo Gallery (ประมวลภาพกิจกรรม)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น