วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561


บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 5
วันจันทร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
เวลา 11.30 - 14.30 น.

Knowledge (ความรู้)

       - ทบทวน Mind mapping ของแต่ละหน่วยจากสัปดาห์ที่ผ่านมา 
เกร็ดความรู้ --> การจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ต้องจัดให้เหมาะสมกับพัฒนาการ 
และสอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
       
       - Mind mapping การบูรณาการทักษะวิชา

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ดิน (ตัวอย่างจากอาจารย์ผู้สอน)

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ผีเสื้อแสนสวย
หาข้อมูลเพิ่มเติมในแต่ละหัวข้อ เช่น ภาษา ควรเพิ่มการเล่านิทาน การร้องเพลง คำคล้องจองฯลฯ

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ยานพาหนะ

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ไข่

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ตัวเรา

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย ของเล่นของใช้

การบูรณาการทักษะวิชา หน่วย แหล่งน้ำ

       - Mind mapping แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) 

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ผีเสื้อแสนสวย

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ยานพาหนะ

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ของเล่นของใช้

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ไข่

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ตัวเรา

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย แหล่งน้ำ

แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) หน่วย ฝนจ๋า

Vocabulary (เคำศัพท์)
Integration - บูรณาการ
Animation and Rhythm - กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
Water source - แหล่งน้ำ
Vehicle - ยานพาหนะ
Soil - ดิน

Applied (การประยุกต์ใช้)
        จากเนื้อหาที่เรียนในสัปดาห์นี้ สามารถนำหน่วยการเรียนรู้ที่ทำรวมกับเพื่อนและกลุ่มอื่นๆไปใช้สอนนักเรียนได้จริง และนำแนวทางในการคิดเนื้อหาสาระของหน่วย และคิดกิจกรรมตามหน่วยที่นักเรียนต้องการเรียนรู้และหน่วยที่ครูอยากให้นักเรียนเรียนรู้

Evaluation (การประเมิน)
Self (ประเมินตนเอง)
       เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน จดบันทึกข้อมูลหรือเนื้อหาความรู้เพิ่มเติม ตั้งใจทำ Mind mapping 
การบูรณาการทักษะวิชาและ Mind mapping แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม)
Friends (ประเมินเพื่อน)
       เพื่อนตั้งใจเรียน มีปฏิสัมพันธ์กับอาจารย์ ตอบคำถามและให้ความร่วมมือในการเรียนตั้งใจทำ Mind mapping การบูรณาการทักษะวิชาและ Mind mapping แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม)
Teacher (อาจารย์)
       อาจารย์มีการเตรียมการเรียนการสอนมาเป็นอย่างดี ตรงต่อเวลา แนะนำเนื้อหาที่ควรเพิ่มเติมในการทำ Mind mapping การบูรณาการทักษะวิชาและ Mind mapping แผนที่เครือข่ายใยแมงมุม (กิจกรรมหลัก6กิจกรรม) 

Photo Gallery (ประมวลภาพกิจกรรม)










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. ชดเชยของวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 ...