บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13
วันพุธ ที่ 4 เมษายน 2561
เวลา 14.00 - 17.00 น.
ชดเชยของวันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2561
เวลา 11.30-14.30 น.
Knowledge (ความรู้)
การสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.หน่วยแหล่งน้ำ
2.หน่วยฝน
ข้อเสนอแนะ/ความรู้ที่ได้รับจากการนำเสนอ
·
การจัดการบริหารชั้นเรียนที่ดี
·
เนื้อหาจะผิดจากที่วางแผนไว้แล้วไม่ได้
·
ประโยชน์ของแหล่งน้ำใน
-ด้านการคมนาคมใช้สำหรับเดินทาง ขนส่งสินค้า
-ด้านอาชีพ เช่น ชาวประมง ตลาดน้ำ รีสอร์ท
·
แหล่งน้ำที่เด็กๆรู้จัก
จากธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น
·
การปฏิบัติตนในฤดูฝน
มีภาพฝนตก ถามเด็กว่าเด็กๆเห็นอะไรในภาพบ้าง และมีภาพการปฏิบัติตนเวลาฝนตก
·
คำถามควรใช้คำถามปลายเปิด
เพื่อให้เด็กได้คิด
·
การสอนควรใช้คำถามกับเด็ก
เพื่อเป็นการกระตุ้นการคิด
·
ขั้นนำ
การใช้เพลง คำคล้องจอง ภาพตัดต่อ
ปริศนาคำทาย ควรให้เกี่ยวกับเรื่องที่จะใช้สอน
และควรมีการถามคำถามที่เชื่อมโยงกับขั้นนำก่อน แล้วจึงถามประสบการณ์เดิมของเด็ก
·
สื่อที่นำมาใช้สอน
ควรมีขนาดใหญ่เพื่อให้เด็กได้มองเห็นและสังเกตภาพได้อย่างชัดเจน
·
ให้เด็กมีส่วนร่วมในการกิจกรรม
เช่น ให้เด็กออกมาเลือกรูปภาพและนำไปติดชาร์ต
Vocabulary (คำศัพท์)
Career
- อาชีพ
Transport
- การขนส่ง
Raincoat
- เสื้อกันฝน
Thunderclap - ฟ้าผ่า
Umbrella
- ร่ม
Sore
throat - เจ็บคอ
Applied (การประยุกต์ใช้)
นำคำแนะนำที่อาจารย์ให้กับเพื่อนไปปรับใช้กับตนเองในการสอนได้
Evaluation (การประเมิน)
Self (ประเมินตนเอง)
เข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายสุภาพเรียบร้อย และให้ความร่วมมือ สนใจกับกิจกรรมที่เพื่อนสอน
Friends (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนมีการเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีในการเรียน เพื่อนมาเรียนตรงเวลา
Teacher (อาจารย์)
อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ให้คำแนะนำกับนักศึกษาที่ทำการสอน
ชื่นชมการทำงานของอาจารย์ค่ะ เป็นระบบระเบียบมาก
Photo Gallery (ประมวลภาพกิจกรรม)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น