บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
เวลา 11.30-14.30 น.
Knowledge (ความรู้)
หลักสูตร
คือ คู่มือ แนวทางในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาหรือจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้บรรลุตามเป้าหมาย
·
ทักษะเด็กยุค
4.0
·
การร่วมมือร่วมใจ
·
การคิดสร้างสรรค์
·
ความสารมารถการคิดแก้ปัญหา
การเอาตัวรอด
·
การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
ครูต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
·
เด็กในศตวรรษที่
21 ควรปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย
·
EF = สมองส่วนหน้า
(การยับยั้งชั่งใจ)
การเลือกหน่วยการเรียนรู้ ดูอ้างอิงจากหนังสือหลักสูตร
เลือกเรื่องที่ใกล้ตัวและมีผลกระทบกับตัวเด็ก เมื่อได้หน่วยแล้วครูจึงวิเคราะห์หน่วยการเรียนด้วยการทำ Mind Mapping
Vocabulary (คำศัพท์)
Discipline - วินัย
Restrain - ยับยั้ง
Manager
- ผู้บริหาร
Parent
- ผู้ปกครอง
Community
- ชุมชน
Applied (การประยุกต์ใช้)
จัดประสบการณ์ให้เด็กได้ตรงกับวิธีการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก รู้จักทักษะที่ต้องการให้เกิดในเด็กปฐมวัยยุคปัจจุบัน
Evaluation (การประเมิน)
Self (ประเมินตนเอง)
เข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายสุภาพเรียบร้อย และให้ความร่วมมือ มีการจดบันทึก
และร่วมตอบคำถามอาจารย์
Friends (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนมีการเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีในการเรียน เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ร่วมมือกันในการตอบคำถาม
Teacher (อาจารย์)
อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
Photo Gallery (ประมวลภาพกิจกรรม)
-
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น