วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2561
เวลา 11.30-14.30 น.

Knowledge (ความรู้)
          หลักสูตร คือ คู่มือ แนวทางในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาหรือจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้บรรลุตามเป้าหมาย
          ผู้มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตร คือ ครู  นักเรียน  ผู้ปกครอง  ผู้บริหาร  ชุมชน


เกร็ดความรู้ที่ได้รับ
·       ทักษะเด็กยุค 4.0
·       การร่วมมือร่วมใจ
·       การคิดสร้างสรรค์
·       ความสารมารถการคิดแก้ปัญหา การเอาตัวรอด
·       การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้ของเด็ก ครูต้องจัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
·       เด็กในศตวรรษที่ 21  ควรปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย
·       EF = สมองส่วนหน้า (การยับยั้งชั่งใจ)

          การเลือกหน่วยการเรียนรู้  ดูอ้างอิงจากหนังสือหลักสูตร เลือกเรื่องที่ใกล้ตัวและมีผลกระทบกับตัวเด็ก เมื่อได้หน่วยแล้วครูจึงวิเคราะห์หน่วยการเรียนด้วยการทำ Mind Mapping

Vocabulary (คำศัพท์)
Discipline - วินัย
Restrain - ยับยั้ง
Manager - ผู้บริหาร
Parent - ผู้ปกครอง
Community - ชุมชน

Applied (การประยุกต์ใช้)
          จัดประสบการณ์ให้เด็กได้ตรงกับวิธีการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก รู้จักทักษะที่ต้องการให้เกิดในเด็กปฐมวัยยุคปัจจุบัน

Evaluation (การประเมิน)
Self (ประเมินตนเอง)
        เข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายสุภาพเรียบร้อย และให้ความร่วมมือ มีการจดบันทึก และร่วมตอบคำถามอาจารย์
Friends (ประเมินเพื่อน)
        เพื่อนมีการเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีในการเรียน เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ร่วมมือกันในการตอบคำถาม
Teacher (อาจารย์)
        อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

Photo Gallery (ประมวลภาพกิจกรรม)
         
         -


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00-15.30 น. ชดเชยของวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 ...